|
|
|
 |
 |
|
ครูและเด็กร่วมกันตัดสินเลือกเรื่องที่จะเรียนรู้ให้ สอดคล้องกับความสนใจของเด็กๆกับเป้าหมายของหลักสูตร คำนึกถึงสื่อต่างๆ ในชุมชนที่จะทำใช้ในการค้นคว้าการ เรียนรู้ของเด็ก ครูระดมความคิดเห็นที่มีอยู่ จัดแสดงให้เห็นเป็นแผนผังใยแมงมุม แผนผัง ใยแมงมุมนี้สามารถที่จะนำมาเพิ่มเติมตลอดระยะเวลาการสำรวจสืบค้น |
|
|
 |
|
|
|
|
 |
อภิปรายเรื่องที่เด็กสนใจ |
|
|
|
|
 |
ทำแผนที่ ความคิด Mind map เพื่อทราบประสบการณ์เดิมของเด็ก |
|
|
|
|
 |
เด็กเสนอประสบการณ์เดิมร่วมกับเพื่อน ตั้งคำถาม สิ่งที่อยากรู้ |
|
|
|
|
|
|
 |
|
|
 |
ลงภาคสนาม ไปชมการเลี้ยงโคนม การทำนมอัดเม็ด ในวังสวนจิตรลดา |
|
|
 |
ครูจัดให้เด็ก ไปสืบค้น สัมภาษณ์บุคคล รู้จักสำรวจ |
|
|
 |
บันทึกสิ่งที่พบเห็น การวาดภาพ ทำแผนภูมิ |
|
|
 |
อภิปรายกันในกลุ่ม |
|
|
|
 |
|
|
 |
 |
|
|
 |
เตรียมการเสนอแสดงผลงานที่ได้เรียนรู้ โดยการวาดภาพ , เขียนเรื่องต่างๆ |
|
|
 |
เด็กๆ ช่วยกันเล่าเรื่อง การทำโครงงานให้ผู้อื่นฟัง เป็นการทบทวนและ ประเมินโครงการทั้งหมด |
|
|
 |
จัดนิทรรศการ นำกล่องนมมารีไซเคิล เป็นหุ่นยนต์ รถลาก ฯลฯ |
|
|
|
|
|
|
|
|